Ngày ấy và bây giờ - Ngọc Thông

9 tháng 12, 2011 0 nhận xét


Ngày xưa bạn cùng chung một tổ với mình, hình như là lớp 11 thì phải. Các bạn nam trong lớp mình chỉ có vài bạn sinh 1966, trong đó có Ngọc Thông.

Mình không rõ lý do tại sao, nhưng hồi đó mình rất ngại nói chuyện với bạn. Có lẽ bởi ánh mắt nhìn thẳng quá khiến người đối diện rất dễ ngượng ngùng. Sau này mình mới biết thực ra bạn rất quý các bạn nữ trong lớp và muốn giúp đỡ 'phái yếu', nên hay 'bị' các bạn gái hiểu nhầm. Bạn hãy thứ lỗi cho 'chúng tớ' nhé.

Cuộc sống thật muôn màu, muôn vẻ, rồi mỗi đứa cũng có những cuộc sống riêng. Có thể một số người chưa hoàn toàn hài lòng với những gì mình đang có, có thể một số bạn vẫn còn phải vất vả mưu sinh... Nhưng bạn ơi cuộc sống là vậy vì cuộc sống không bao giờ cho ai toàn vẹn cả thì đó cũng là lẽ thường tình của cuộc sống.

Cũng chỉ gần đây thôi mình mới hiểu hơn về ý nghĩa đích thực của hai chữ Hạnh Phúc. Thực ra nó lại rất giản dị, giản dị vô cùng vì đó là những gì ở hiện tại. Đôi khi chỉ là lúc bạn chợt thấy hoàng hôn đang xuống trước mắt thật đẹp, hay cảm nhận mùi hoa sữa đang lan nhẹ đâu đây, hoặc nhìn thấy nụ cười của cô nhóc nhà bạn mới đi học về, hay chỉ là thưởng thức một tô canh bốc khói trong trời lạnh ở bữa cơm chiều...Hãy cảm nhận và tận hưởng hạnh phúc đích thực ấy nhé, dù ngày mai có ra sao ('mà có ra sao cũng chẳng sao' mà, phải không bạn?).

Cám ơn những tin nhắn luôn luôn sớm hơn 1 ngày của bạn trong những dịp lễ, Tết. Hãy tham gia Ngày Hội Ngộ hàng năm của 2 lớp nhé, Ngọc Thông!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB