Tâm Sự Thứ Bảy (2) - CHIA SẺ

17 tháng 12, 2011 0 nhận xét
Mình mới tham gia làm speaker sáng hôm nay về một chủ đề khá đặc biệt, đó là 'Doanh nhân làm sao để giữ tâm tĩnh lặng'. Sau buổi nói chuyện có một bạn gái là doanh nhân đã rất xúc động làm ngay một bài thơ về Hạnh Phúc (mình sẽ tìm để đăng lên blog nhé). Điều đặc biệt đó là, khi cô bé đọc xong bài thơ về hạnh phúc, thì hai mắt rớm lệ.

Mới hiểu là Hạnh phúc nhiều khi chỉ là sự sẻ chia thôi! Khi được ai đó chia sẻ, cho dù sẻ chia ấy là về sự 'bất hạnh' thì ta vẫn cảm thấy 'hạnh phúc'. Cô gái đó cũng vậy.

Chưa về đến nhà thì nhận được tin nhắn của cô bé đó muốn gặp mình để.. xin tư vấn riêng chuyện tình cảm. Thực sự thì đúng là mình làm nghiên cứu và tư vấn nhưng trong lĩnh vực..thị trường, chứ có làm tư vấn về.. tình cảm đâu! Nhưng mình đã không thể nói 'không' với cô bé được. Mình hiểu là có nỗi bất hạnh nào đó vẫn đang âm ỉ bên trong tâm hồn nhạy cảm của cô bé rất cần được ai đó cùng lắng nghe và chia sẻ.

Thứ Bảy trước tình cờ mình cũng 'tám' về chủ đề này trên blog với Hương, Giang và Ngọc, 3 cô bạn quý của mình ở HN. Tuần này có thêm 'chuyện' để mà 'tám' tiếp về chủ đề này với các bạn.

Các bạn à, trong cuộc sống sẽ có một khi nào đó, một ai đó trong chúng ta cũng cần một sự cảm thông nào đó, dù là rất nhỏ, thì các bạn hãy đừng ngần ngại 'nhận thêm' một chút sẻ chia đó của bạn bè mình. Biết đâu chỉ cần có sự lắng nghe thôi, chúng ta đã có thể mang lại hạnh phúc cho người bạn của mình rồi mà mình không biết.

Vậy thì đừng ngại ngần chia sẻ, và cũng đừng ngần ngại lắng nghe, các bạn nhé. Dù là người được nhận, hoặc là người cho đi sự chia sẻ ấy thì chắc chắn rằng cả hai sẽ đều cảm thấy hạnh phúc đấy. Hãy thử nhé, các bạn. Chúc các bạn thật nhiều bình an và hạnh phúc trong ngày cuối tuần!

17.12.11

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB