Ngày ấy và bây giờ - Thu Thanh

4 tháng 12, 2011 0 nhận xét

Bạn là người luôn toát lên một sự giản dị và chân thành, một người mà ai cũng cảm thấy tin cậy khi ở bên cạnh. Bạn là một người bạn thân thiết của tôi trong thời thơ ấu.

Từ nhỏ, cùng sống chung trên một con phố, mỗi buổi chiều xong cơm tối là chúng tôi lại hay sang nhà nhau để cùng đi dạo, nhiều khi vừa đi vừa nghêu ngao hát, hoặc 'tám' chuyện lớp, thế thôi, cũng đủ hạnh phúc rồi. Kỷ niệm của chúng tôi thì nhiều lắm, không thể kể hết ra được, vì luôn gắn với Quỳnh, Hà B, Hà A, Hương, Hòa 'sều', Mai, Giang 'già'... toàn một 'hội' Trần Hưng Đạo ngày nào.

Tôi thấy mình thật hạnh phúc vì có một tuổi thơ đẹp nhờ có các bạn đấy. Tôi cũng tin các bạn cũng vậy. Cho dù cuộc sống bây giờ mỗi đứa mỗi hoàn cảnh thì tôi luôn luôn tin rằng bạn sẽ mãi mãi là một người nhân hậu, đằm thắm và dịu dàng, luôn hết lòng vì mọi người xung quanh.

Thanh biết không, cho đến tận gần đây tôi mới thấm thía được hai chữ Bình Thường thật là tuyệt diệu - Làm một người Bình Thường, không phi thường, chẳng bất thường - không phải dễ, không phải ai cũng làm được. Bạn đã có sẵn tố chất ấy từ khi còn nhỏ. Trong Đạo Phật họ gọi những người có 'Tâm bình thường là đạt Đạo' đấy Thanh ạ.

Hãy giữ lại những kỷ niệm chung ấy nhé, và hãy gặp nhau Thanh ơi, trong những ngày hội ngộ. Hãy để cho mình và các ban được gặp lại Thanh, được lan tỏa bởi tâm Đạo của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB