Ngày ấy và bây giờ - Thanh Hương

7 tháng 12, 2011 1 nhận xét
Vừa viết về Giang xong phải 'chấp bút' ngay cho Hương, không lại sợ ra HN không được đi Cafe với Hương nữa, hoặc 'nó' cắt may xấu mất cái áo cho mình.

Người có lẽ 'đẹp' hơn cả thời đi học, 'điệu' hơn cả thời đi học là Thanh Hương của chúng ta. Nói đến Thanh Hương là nói đến 'người mẫu' của lớp và nhà thiết kế thời trang nổi tiếng ở Hà Nội.

Với Hương kỷ niệm nhiều nhất đó là thời đi ban ca ở CLB Hoàn Kiếm suốt từ lớp 4 đến lớp 8, và thời tham gia lớp nhảy dù đầu tiên cho thanh thiếu niên HN. Hương cứ hay trêu tôi là chỉ được cái hát phụ, hát bè thôi, chẳng bao giờ hai đứa được hát chính như Nga, Quỳnh, Ngọc. (Mà, nếu không có những người hát bè và làm đẹp đội hình như tụi mình thì làm sao tôn được giọng ca của các 'danh ca' của lớp chứ nhỉ!).

Ngày còn bé, Hương là người rất hưởng ứng những 'sáng kiến' của tôi về đề tài ăn uống. Chúng tôi thường trốn ra sau bếp nhà tôi tập nấu những món giống như người lớn. Chao! Sao đồ của mình nấu ngon thế nhỉ.. trừ những trường hợp nấu dở. Đó là lần nấu nồi chè nếp, thế nào chúng tôi nấu hỏng, cứ phải cho thêm nước mãi cho đỡ bị đặc. Đến khi nấu xong sát giờ bố mẹ về cả một nồi chè to đùng, không biết xử lý thế nào, quýnh quá phải nằn nì mấy đứa em trai chạy về ăn hộ.

Bạn là người chân thành, giàu tình cảm, luôn yêu quý mọi người. Chẳng thế mà không chỉ các bạn nữ, các bạn nam trong lớp cũng thích nói chuyện với Hương, tâm sự với Hương. Chính nhờ cách nói chuyện 'hấp dẫn' nên ai đến tiệm cắt may của Hương cho dù không muốn may chỉ nghe Hương nói một lúc cuối cùng cũng may không phải một mà..vài cái áo. Nhiều người còn tâm sự là thích đến để nói chuyện với Hương thôi, có khi chẳng cần may đo gì cả. Cô bạn của tôi đúng là có duyên thật!

Bạn thường hay mang đến cho tôi những bất ngờ thú vị và rất 'thi vị' đôi khi chỉ là những tin kiểu 'dự báo thời tiết' như: "Hôm nay gửi lạnh vào SG nhé, HN rét lắm..", hay "Mưa HN thật buồn, đường xá ẩm ướt..". Chỉ thế thôi cũng sưởi ấm cả tâm hồn những ai xa Hà Nội.

Mong lắm những tin nhắn dễ thương ấy của bạn!

1 nhận xét:

  • huongthanhle nói...

    Truoc tien fai noi ngay la ra HN lan nay HOA se dc HUONG moi cafe lien tuc vi HUONG vua dem ....so chu HOA viet ca ngoi HUONG ...nhiu hon so chu HOA viet ca ngoi JANG ...dieu do chung to HUONG co nhiu uu diem hon va HOA iu HUONG nhiu hon JANG....co dung the ko ????HEHE!!!!! Dua thui...H da doc tat ca cac bai HOA viet ve cac ban...that su H rat cam dong...ke ca 1 ng ko de bi NUA...thi cung se fai boi hoi vi nhung ki uc tuoi tho ma doi khi vi nhung ban ron lo toan ...ban than minh cung ko con nho thi co mot ng con nho hon minh.....HUONG vua goi con trai va anh jai vao xem anh va doc ....con trai noi...oi trong me hoi be buon cuoi the!!...ca nha cung cuoi vui va nh thang nam xua ay chac se theo HUONG it nhat vai tuan nhu ban JANG tien doan......

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB