Ngày ấy và bây giờ - Ngọc Ánh

11 tháng 12, 2011 0 nhận xét
Bạn vẫn thế, vẫn dáng tảo tần, vẫn sự chăm lo tất bật cho mọi người từ khi mới vào lớp 8C. Chẳng thế mà ở lớp nào C hay D thì Ánh luôn được các bạn yêu quý. Sự giản dị và chân thành là những gì nổi bật ở bạn.

Mình còn nhớ hồi lớp 11, Ánh thân với một nhóm lớn, nào Tùng, Tuyết, Huy, Trung, Nhung, Giang, Nghiêu, Tuấn, Hòa... Trong đó có mấy bạn trai vào loại 'ngổ ngáo' nhất lớp phải không. Vậy mà chỉ có Ánh mới có thể nói chuyện, khuyên giải các bạn được. Đáng ra biệt danh 'u già' phải dành cho Ánh là đúng nhất.

Hồi bầu BCH Đoàn lớp 11C, mình còn nhớ mình đã bị loại khỏi danh sách của lớp. Các bạn đã bầu Ánh làm bí thư Đoàn năm ấy. Sự lựa chọn ấy cho đến tận bây giờ mình thấy là rất đúng. Tất nhiên hồi đó mình cũng bị buồn mất một thời gian (trẻ con đứa nào chẳng vậy). Nhưng nhờ thế, mình đã biết nhìn lại để mà thay đổi sao cho tốt hơn. Mình luôn trân trọng tất cả những kỷ niệm ấy, Ánh ạ.

Những bài học đầu đời thật khó quên. Năm ngoái gặp lại bạn sau 26 năm, mình không khỏi xúc động. Hóa ra Ánh vẫn vậy, vẫn đầy nhiệt tình, chân thành như xưa...

Bây giờ bạn đã là bà chủ của tiệm Ga lớn ở Hà Nội. Cuộc sống có thể để lại nhiều dấu ấn trên mỗi gương mặt của mỗi đứa chúng mình, nhưng tính tình thì mình thấy các bạn vẫn như thủa còn đi học, nhất là Ánh đấy.  Mong gặp bạn thường xuyên hơn, nhé Ánh!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB