Ngày ấy và bây giờ - Cẩm Lan

21 tháng 12, 2011 0 nhận xét
Bạn ngày xưa là một cô gái xinh xắn, dáng cao dong dỏng, tóc tỉa ngắn gọn gàng. Đi với Quỳnh đúng như một cặp 'ngọc nữ' của lớp 12C. Bạn luôn nhẹ nhàng, và có một nụ cười hơi thoáng buồn từ hồi đó. Nhóm của Lan ngoài hai bạn ra còn có Hạnh và 4 cậu bạn trai dễ thương (Thắng, Lâm, Phúc, Quân). Cứ tưởng thế nào cũng có một đôi trong ấy... vậy mà vẫn chỉ là bạn thôi nhỉ.

Vẫn chỉ là bạn, là bạn thôi
Thời gian có nhòa bao kỷ niệm 
Hai mươi mấy năm cho dù quyến luyến 
Vẫn chỉ là bạn, là bạn thôi..


Lưu bút của Lan khiến mình nhớ lại đúng cái giây phút chia tay. Lan nói: "Giờ chia tay bây giờ chỉ biết buồn và giọt lệ rơi lã chã. H ơi, lúc này H đang nói lời chia tay trước toàn trường, còn Lan ngồi đây buồn rười rượi...", Mình nhớ hôm đó giữa sân trường, đứa nào đứa nấy đã khóc hết nước mắt cho đến..cả mấy ngày sau nhỉ!

Từ ngày đó đến nay, có bao giờ tụi mình nghĩ vào đời nhiều vất vả gian nan đến thế đâu! Có những mất mát mà tưởng chừng có thể khiến ta quỵ xuống, muốn đầu hàng. Thế nhưng khi biết là tất cả chỉ là những bài học của cuộc đời ai cũng sẽ phải trải qua ít nhất một lần, thì ta lại bình thản vượt qua, phải không?

Gặp nhau năm ngoái, không nói được gì với Lan, nhưng mình luôn tin tưởng bạn là một người đầy nghị lực, sẽ chẳng có khó khăn nào mà bạn không thể vượi qua được. Mong cuộc sống luôn luôn mỉm cười với bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB